ฉีดฟิลเลอร์ปาก 1 CC ได้ไหม? สายเกา สายฝอ ต้องใช้กี่ CC?

ฟิลเลอร์ปาก 1 cc ได้ไหม

การฉีดฟิลเลอร์ปากเป็นขั้นตอนเสริมความงามที่ได้รับความนิยมสูง ซึ่งจะช่วยเพิ่มวอลลุ่มและปรับรูปทรงริมฝีปากให้ดูกระชับอวบอิ่มขึ้น การเลือกปริมาณฟิลเลอร์ที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะเป็นสายเกาที่เน้นความเป็นธรรมชาติหรือสายฝอที่ต้องการริมฝีปากอวบอิ่มเซ็กซี่ โดยบทความนี้มีคำตอบเกี่ยวกับปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้สำหรับฉีดปาก 1 CC รวมถึงข้อมูลสำคัญการฉีดฟิลเลอร์ปากเพื่อให้ได้รูปทรงที่คุณต้องการ

การฉีดฟิลเลอร์ปาก คือ?

การฉีดฟิลเลอร์ปาก คือ การฉีดสารเติมเต็มประเภท “Hyaluronic acid” เป็นสารประกอบที่พบตามธรรมชาติในร่างกาย มีหน้าที่รักษาความชุ่มชื้น เติมเต็มช่องว่างระหว่างเซลล์ และรองรับโครงสร้างของเนื้อเยื่อ มีประโยชน์ทางการแพทย์หลายประการ ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่นิยมนำมาฉีดบริเวณริมฝีปาก เพื่อให้ริมฝีปากดูสวยได้รูป ชุ่มชื้น ปากดูเป็นกระจับ และริมฝีปากมีความอวบอิ่ม

นอกจากนั้นการฉีดฟิลเลอร์ปากยังสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องริมฝีปากที่ไม่เท่ากัน มุมปากที่ตกลงมา ปากแห้งแตกเป็นขุย และด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย นอกจากการฉีดฟิลเลอร์ปากด้วยสารประกอบ Hyaluronic acid ที่สามารถสร้างเนื้อปาก และขอบปากได้สวยคมชัดแล้ว ยังสามารถช่วยในเรื่องการปรับรูปทรงของริมฝีปากให้ได้สัดส่วน ตอบรับกับโหงวเฮ้งบนใบหน้าได้อีกด้วย

การฉีดฟิลเลอร์ปากเหมาะกับใคร ?

การฉีดฟิลเลอร์ปาก เหมาะกับบุคคลที่มีลักษณะ ดังนี้

  • บุคคลที่มีริมฝีปากบาง การฉีดฟิลเลอร์สามารถเพิ่มปริมาณ และทำให้ริมฝีปากมีความอวบอิ่ม ส่งผลให้ดูมีเสน่ห์มากขึ้น
  • บุคคลที่มีริมฝีปากที่ไม่สมส่วน การฉีดฟิลเลอร์ปากจะช่วยในเรื่องการปรับรูปทรงของริมฝีปากให้ได้สัดส่วน
  • บุคคลที่ต้องการแก้ไขรูปทรงของริมฝีปาก ทั้งแบบที่พบปัญหาเกี่ยวกับริมฝีปาก และกลุ่มที่ต้องการปรับทรงริมฝีปากให้เป็นแบบสายเกา ที่เน้นความเป็นธรรมชาติ หรือสายฝอ เน้นความอวบอิ่มเซ็กซี่
  • บุคคลที่มีริมฝีปากที่แห้ง ฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก ส่งผลให้ดูสุขภาพดี
  • บุคคลที่มีร่องลึกบนริมฝีปาก ฟิลเลอร์จะช่วยเติมเต็มร่องลึกบนริมฝีปาก ทำให้มีความเรียบเนียน
  • บุคคลที่ต้องการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับริมฝีปาก แต่ไม่ต้องการเสียเวลาพักฟื้น และต้องการเห็นผลลัพธ์แบบทันที
  • บุคคลที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ให้ดูอ่อนวัย ดูสดใส และดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

ฉีดฟิลเลอร์ปาก 1 CC ได้ไหม?

สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ปาก 1 CC ถือว่าเหมาะสมแล้ว และการฉีดฟิลเลอร์ในปริมาณนี้ก็สามารถเห็นผลของการเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน อาทิเช่น รูปทรงของริมฝีปากมีการเปลี่ยนแปลง ปากมีความอวบอิ่มมากขึ้น ริมฝีปากดูชุ่มชื้นไม่ตกร่อง และไม่เป็นขุย รวมไปถึงทำให้ใบหน้าดูหวานละมุน แต่สำหรับบางคนที่ต้องการเพิ่มวอลลุ่มมากๆ ให้กับริมฝีปาก หรือต้องการเน้นความอวบอิ่มแบบโดดเด่นแบบสายฝอ อาจจะต้องใช้ปริมาณฟิลเลอร์ถึง 2 CC

ฉีดฟิลเลอร์ปาก ฉีดจุดไหนบ้าง?

การฉีดฟิลเลอร์ปาก สามารถฉีดได้หลายจุด มักจะขึ้นอยู่กับปัญหา และความต้องการของแต่ละบุคคล โดยจุดหลักๆ ที่จะนิยมฉีด มีดังนี้

ตำแหน่งจุดประสงค์
ฉีดบริเวณของริมฝีปากการฉีดบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะฉีดเพื่อเพิ่มความอวบอิ่มให้กับริมฝีปาก ช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับริมฝีปากบาง ช่วยเรื่องการปรับรูปทรงของริมฝีปากให้ได้รูป และเพื่อลบรอยเหี่ยวย่นบริเวณขอบปาก
ฉีดตรงบริเวณเนื้อเยื่อริมฝีปากการฉีดบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะฉีดเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก ช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับริมฝีปากแห้ง  และช่วยเติมเต็มร่องลึกบนริมฝีปาก
ฉีดบริเวณมุมปากการฉีดบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะฉีดเพื่อยกมุมปากให้ดูตวัดขึ้น ช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับริมฝีปากตก และช่วยเติมเต็มร่องแก้มบริเวณมุกปาก
ฉีดบริเวณร่องเหนือริมฝีปากการฉีดบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะฉีดเพื่อเพิ่มมิติให้กับริมฝีปาก ช่วยลดเลือนรอยเหี่ยวย่น เติมเต็มร่องลึก และทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์
ฉีดบริเวณใต้ริมฝีปากการฉีดบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะฉีดเพื่อสร้างรอยหยักบนริมฝีปาก ช่วยเพิ่มความอวบอิ่มให้กับริมฝีปาก และการฉีดบริเวณนี้เหมาะกับบุคคลที่มีริมฝีปากบาง หรือไม่มีรอยหยัก
ฉีดบริเวณเส้นขอบปากการฉีดบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะฉีดเพื่อทำให้ริมฝีปากดูชัดเจนยิ่งขึ้น ช่วยลดเลือนรอยเหี่ยวย่น และการฉีดบริเวณนี้เหมาะกับบุคคลที่มีเส้นขอบปากที่ไม่ชัดเจน หรือมีรอยเหี่ยวย่น

สายเกา สายฝอ ต้องใช้กี่ CC?

ริมฝีปากแบบสายเกา จะมีการเน้นความอวบอิ่มแบบธรรมชาติ ไม่หนาจนเกินไป คล้ายกับผลเชอร์รี่ มีรอยหยักที่ชัดเจน มุมปากยกขึ้นเล็กน้อย ให้ใบหน้าดูหวานละมุน  ขอบปากบน และขอบปากล่างมีความคมชัด ริมฝีปากทั้งสองข้างต้องมีความสมมาตร จึงนิยมใช้ฟิลเลอร์ แค่ 1 – 2 CC

ริมฝีปากแบบสายฝอ จะมีการเน้นความอวบอิ่มแบบโดดเด่น ทั้งริมฝีปากบน และริมฝีปากล่าง ให้ดูเซ็กซี่ โดยทั้งขอบปากบนและขอบปากล่างมีความคมชัด มีความหนา มุมปากตรง เหมาะกับคนที่มีโครงหน้าคมชัด จึงนิยมใช้ฟิลเลอร์ แค่ 2 – 3  CC

คำถามที่พบบ่อย

ฉีดฟิลเลอร์ปาก เจ็บไหม?

การฉีดฟิลเลอร์ปากจะรู้สึกเจ็บน้อยมาก เพราะมีการทายาชาบริเวณริมฝีปากก่อน โดยความรู้สึกเจ็บของแต่ละคน จะขึ้นอยู่กับ

  • ความไวต่อความเจ็บ ของแต่ละบุคคล
  • เทคนิคการฉีด ของแพทย์
  • ชนิดของฟิลเลอร์ ที่ใช้

โดยทั่วไป จะรู้สึกตึงๆ หรือรู้สึกเหมือนแค่มดกัด โดยหลังฉีดอาจจะมีอาการบวม แดง ช้ำ ซึ่งจะค่อยๆ ยุบลงเองภายใน 3-7 วัน

ฉีดฟิลเลอร์ปาก เจ็บไหม?

การฉีดฟิลเลอร์ปากจะรู้สึกเจ็บน้อยมาก เพราะมีการทายาชาบริเวณริมฝีปากก่อน โดยความรู้สึกเจ็บของแต่ละคน จะขึ้นอยู่กับ

  • ความไวต่อความเจ็บ ของแต่ละบุคคล
  • เทคนิคการฉีด ของแพทย์
  • ชนิดของฟิลเลอร์ ที่ใช้

โดยทั่วไป จะรู้สึกตึงๆ หรือรู้สึกเหมือนแค่มดกัด โดยหลังฉีดอาจจะมีอาการบวม แดง ช้ำ ซึ่งจะค่อยๆ ยุบลงเองภายใน 3-7 วัน

ฉีดฟิลเลอร์ปากแล้ว ปากจะเบี้ยวไหม

การฉีดฟิลเลอร์ปาก มีโอกาส ปากเบี้ยวได้ แต่น้อยมาก หากไม่ได้รับการฉีดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะฟิลเลอร์มีลักษณะเป็นของเหลวที่สามารถไหลได้ หากฉีดผิดตำแหน่งหรือปริมาณมากเกินไปจะทำให้ปากเสียรูปและไม่สมส่วนได้ โดยสาเหตุหลักๆ ของปากเบี้ยวคือ เทคนิคการฉีดของแพทย์ และปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้ โดยสามารถป้องกันเหตุการณ์เหล่านี้ได้ก่อน โดย

  • เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีรีวิวที่ชัดเจน
  • เลือกทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ และเป็นผู้เชี่ยวชาญการฉีดฟิลเลอร์ปาก 
  • ใช้ผลิตภัณฑ์หรือโปรดักซ์ที่เป็นของแท้
  • รวมถึงควรดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ตามที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำอย่างเคร่งครัด

ฉีดฟิลเลอร์ปาก 1 CC อยู่ได้นานไหม ?

การฉีดฟิลเลอร์ปาก ไม่ว่าจะกี่ CC ก็ตาม ผลลัพธ์จะคงอยู่ได้นาน 6 – 12 เดือน ทั้งนี้อายุของฟิลเลอร์ก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และการดูแลหลังการฉีดฟิลเลอร์ด้วย โดยสามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ วิธีการดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์