โหงวเฮ้งสะโพก ก้น กับการอ่านคนจากลักษณะของสะโพก

ตามหลักศาสตร์โหงวเฮ้งของจีนเกี่ยวกับสะโพกและก้น มักจะกล่าวว่า สะโพก และก้น ถือว่าเป็นอวัยวะสำคัญอย่างหนึ่ง เพราะเป็นจุดรวมของพลังธาตุดิน ซึ่งเปรียบเสมือนฐานรากของร่างกายและจิตใจ หากสะโพกและก้นแข็งแรง มั่นคง ก็จะส่งผลดีต่อสุขภาพกายและจิตใจ ส่งผลให้ประสบความสำเร็จในชีวิต  เปรียบเหมือนเรือนหอที่เพียบพร้อมด้วยเสน่ห์เป็นที่ต้องตาต้องใจของชายหญิง เพราะฉะนั้นแล้ว บทความฉบับนี้จะพูดถึงโหงวเฮ้งของสะโพก กับก้น ว่าควรมีลักษณะอย่างไร และสะโพกแบบไหนที่เรียกว่าเป็นสะโพกที่ดีตามลักษณะโหงวเฮ้ง

โหวงเฮ้งสะโพก ก้น

โหวงเฮ้งสะโพก บอกอะไรได้บ้าง

สะโพก ถือว่าเป็นอวัยวะที่จะตั้งอยู่ตรงบริเวณจุดของขุมทรัพย์ และทรัพย์สิน ซึ่งการมีโหงวเฮ้งสะโพกที่ดี สามารถบ่งบอกได้หลายอย่าง ดังนี้

ชคลาภ และการเงินการมีสะโพก หรือก้นที่ดีตรงตามหลักโหงวเฮ้ง จะแสดงถึงการมีโชคลาภ และฐานะทางการเงินที่ดี
สุขภาพการมีสะโพก หรือก้นที่ดี ตรงตามหลักโหงวเฮ้ง จะแสดงถึงการมีสุขภาพที่ดี และแข็งแรง
ความสัมพันธ์การมีสะโพก หรือก้นที่ดี ตรงตามหลักโหงวเฮ้ง จะแสดงถึงการมีความสัมพันธ์ที่มั่นคง และราบรื่น
ฐานะทางสังมคมการมีสะโพก หรือก้นที่ดี ตรงตามหลักโหงวเฮ้ง จะแสดงถึงการมีฐานะทางสังคมที่สูง มีอำนาจบารมี และมีความมั่นคง

ลักษณะสะโพกที่ดี ตามหลักโหงวเฮ้ง

โหงวเฮ้งสะโพกที่ดี และถูกต้องตามหลักของโหงวเฮ้ง มักจะมีลักษณะดังนี้

  • สะโพกหรือก้นที่มีลักษณะใหญ่ผาย กลมกลึง และดูอวบอิ่ม มักจะบ่งบอกว่าบุคคลนั้นจะมีความมั่นคงทางด้านการเงิน มีโชคลาภ มีความอุดมสมบูรณ์ และจะประสบความสำเร็จในชีวิต
  • สะโพกหรือก้นที่มีลักษณะที่สูง มักจะบ่งบอกว่าบุคคลนั้นจะเป็นคนที่มีฐานะทางสังคมที่สูง มีอำนาจบารมี มีวาสนา และมีความมั่นคง
  • สะโพกหรือก้นที่มีลักษณะที่เล็ก มักจะบ่งบอกว่าบุคคลนั้นจะเป็นคนที่มีความอ่อนหวาน อ่อนโยน น่ารัก และน่าดูแลทะนุถนอม

ลักษณะสะโพกที่ไม่เหมาะสม ตามหลักโหงวเฮ้ง

การมีโหงวเฮ้งสะโพกที่ไม่ตรงตามศาสตร์โหงวเฮ้ง สามารถเกิดได้จากทั้งปัจจัยภายใน และภายนอก ซึ่งโหงวเฮ้งสะโพกตรงตามหลักโหงวเฮ้ง มักจะมีลักษณะดังนี้

  • สะโพกหรือก้น ที่มีลักษณะแบนราบ มักจะบ่งบอกว่าบุคคลนั้นขาดความมั่งคงทางด้านการเงิน ขาดความอุดมสมบูรณ์ และไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต
  • สะโพกหรือก้น ที่มีลักษณะใหญ่ และมีความหย่อนคล้อย  มักจะบ่งบอกว่าบุคคลนั้นเป็นคนที่ฟุ่มเฟือย ชอบใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย และมักจะเป็นคนที่มีหนี้สินล้นพ้น
  • สะโพกหรือก้น ที่มีลักษณะผายแต่เอวเล็ก มักจะบ่งบอกว่าบุคคลนั้นจะเป็นคนที่มีความเจ้าชู้ และมักจะมีคู่ครองหลายคน

วิธีเสริมโหงวเฮ้งให้สะโพก

โหงวเฮ้งเป็นศาสตร์แห่งการดูลักษณะภายนอกของคนเพื่อวิเคราะห์ถึงบุคลิกภาพ ลักษณะนิสัย และโชคชะตา โดยเชื่อว่าลักษณะภายนอกของคนจะสะท้อนถึงลักษณะภายในของคนนั้นๆ ด้วย โดยสะโพกเป็นอวัยวะที่สำคัญอย่างหนึ่งในโหงวเฮ้งตามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น ซึ่งสะโพกที่ดีจะบ่งบอกถึงความมั่นคง แข็งแรง และอุดมสมบูรณ์ เพราะฉะนั้นแล้วการเสริมโหงวเฮ้งหรือการปรับรูปทรงสะโพกหรือก้นให้สมส่วนหรือให้ตรงตามหลักโหงวเฮ้งนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่เเหมาะสม โดยการเสริมโหงวเฮ้งสะโพก มีทั้งแบบเร่งด่วน และแบบไม่เร่งด่วน ซึ่งวิธีการเสริมสะโพกมีดังนี้

1. การเสริมสะโพกโดยการใช้เนื้อเยื่อของตนเอง

เป็นการเสริมสะโพกโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการตัดหนังตรงบริเวณเอว แล้วทำการยกกระชับผิวหนังตรงบริเวณนั้น ส่วนเนื้อเยื่อที่ทำการตัดออกมาจะเอาไปเสริมตรงบริเวณก้น ซึ่งวิธีการนี้เหมาะกับบุคคลที่มีการลดน้ำหนักอย่างหนัก จนทำให้หนังด้านหลังเกิดการหย่อนยาน หรือเกิดริ้วจนเห็นได้ชัด

2. การเสริมสะโพกโดยการใช้ซิลิโคน

https://th.yanhee.net//หัตถการ/เสริมก้น/

เป็นการเสริมสะโพกโดยใช้ซิลิโคนซึ่งตัวซิลิโคนจะอยู่ได้นาน รวมไปถึงบุคคลที่จะทำการเสริมสามารถกำหนดขนาด และรูปทรงได้ โดยทางแพทย์จะทำการผ่าตัดใส่ซิลิโคนตรงบริเวณใต้กล้ามเนื้อ ตรงช่องกระดูกเชิงกราน ซึ่งแผลผ่าตัดจะซ่อนอยู่บริเวณร่องก้น การผ่าตัดจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง และจะใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 14 วัน ซึ่งวิธีการนี้เหมาะกับบุคคลที่มีผิวหนังไม่ห้อย ไม่มีไขมันส่วนเกิน เป็นต้น

3. การเสริมสะโพกโดยการใช้ไขมันตัวเอง

เป็นการเสริมสะโพกโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการดูดไขมันจากบริเวณส่วนอื่นของร่างกาย อาทิเช่น หน้าท้อง ต้นขา หรือเอว เป็นต้น นำมาฉีดเข้าตรงบริเวณสะโพกที่ต้องการเพิ่มขนาด ซึ่งการรักษาจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง และจะใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 14 วัน

4. การเสริมสะโพกโดยการฉีดฟิลเลอร์สะโพก

เป็นการเสริมสะโพกเป็นวิธีเสริมสะโพกที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นวิธีที่ไม่ต้องใช้การผ่าตัด มีระยะเวลาพักฟื้นที่สั้น และสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันที โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะใช้สารเติมเต็มชนิดไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) สารที่พบได้ตามธรรมชาติในร่างกาย ฉีดเข้าไปบริเวณสะโพกที่ต้องการเสริม โดยฟิลเลอร์มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บน้ำ ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น เต่งตึง ดังนั้น เมื่อฉีดฟิลเลอร์เข้าไปบริเวณสะโพก จะช่วยให้สะโพกดูอวบอิ่ม กลมกลึงขึ้น เหมาะกับคนที่มีสะโพกเล็ก ผอมลีบ ไม่สมส่วน หรือมีรอยบุ๋มบริเวณสะโพก

5. การเสริมสะโพกด้วยการออกกำลังกาย

วิธีการนี้เป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อสะโพก ซึ่งการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะทำให้กล้ามเนื้อสะโพกเกิดความแข็ง กระชับ และดูอวบอิ่มมากขึ้น โดยท่าที่นิยมใช้ อาทิเช่น squats ท่า lunges ท่า hip thrusts เป็นต้น แต่วิธีนี้จะต้องทำอย่างสม่ำเสมอและเห็นผลช้า

6. การเสริมสะโพกด้วยการแต่งกาย

การแต่งกายก็สามารถช่วยเสริมโหงวเฮ้งให้สะโพกได้ โดยการเลือกเสื้อผ้าที่เน้นช่วงสะโพกหรือก้น เช่น กระโปรงทรงเอ กระโปรงทรงสอบ จะช่วยดึงดูดสายตาไปที่สะโพก ทำให้ดูอวบอิ่มขึ้น

เสริมสะโพก เสริมก้น เหมาะกับใคร

  • บุคคลที่มีสะโพก หรือก้นที่มีขนาดเล็กมาตั้งแต่กำเนิด
  • บุคคลที่มีรอยบุ๋มบริเวณสะโพก หรือมีสะโพกที่ไม่สมส่วน
  • บุคคลลที่เคยผ่านการเสริมหน้าอกมาก่อน แล้วอยากจะทำการเสริมสะโพก หรือก้น เพื่อให้รูปร่างเกิดการสมส่วน และมีส่วนโค้งเว้า
  • บุคคลที่ผ่านการลดน้ำหนักมาอย่างหนัก จนทำให้ผิวหนังเกิดความหย่อนยาน จึงต้องการให้รูปร่างเกิดความกระชับ ซึ่งรวมถึงการเสริมสะโพก และก้น
  • บุคคลที่ต้องการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับบั้นท้ายที่เกิความหย่อนยานตามอายุ ต้องการเสริมสะโพก หรือก้นให้มีความเต่งตึง
  • บุคคลที่ต้องการยกกระชับเสริมความั่นใจทางด้านรูปลักษณ์ และต้องการเสริมโหงวเฮ้งสะโพก หรือก้น

เสริมสะโพก เสริมก้น ที่ไหนดี ?

การเสริมสะโพก เสริมก้น ไม่ว่าจะวิธีไหนก็ตาม ล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยง ดังนั้น ควรศึกษาข้อมูลและปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจทำ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงตามความต้องการ ปลอดภัยและเสริมสร้างความมั่นใจหรือโหงวเฮ้ง โดยการเลือกสถานที่เสริมสะโพก เสริมก้น ควรพิจารณาจากปัจจัยต่อไปนี้

  • คลินิกหรือสถานที่ให้บริการ ต้องมีใบอนุญาตสถานพยาบาลและเลขที่อนุญาตจำนวน 11 หลักอย่างชัดเจน และสามารถตรวจสอบได้
  • ทีมแพทย์ต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม หรือใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะทและต้องมีความชำนาญในการเสริมสะโพก
  • คลินิกหรือสถานที่ให้บริการต้องมีการแสดงราคาที่ชัดเจน และราคาที่เหมาะสมกับบริการ
  • คลินิกหรือสถานที่ให้บริการต้องมีการใช้อุปกรณ์ และใช้ตัวยาที่เป็นของแท้
  • คลินิกหรือสถานที่ให้บริการต้องมีบริการให้คำปรึกษา และสามารถตอบคำถามให้กับคนไข้ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งทางมูตาน พาวิลเลี่ยน นำโดยหมอส้ม หมอเกรซ และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมให้คำปรึกษาและมีการวิเคราะห์ออกแบบสะโพกเฉพาะบุคคลได้อย่างตรงจุด ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
  • คลินิกหรือสถานที่ให้บริการต้องมีรีวิวจากผู้ที่เข้ามาใช้บริการจริง
  • คลินิกหรือสถานที่ให้บริการต้องได้มาตรฐาน และมีอุปกรณ์ที่เพียงพอต่อความปลอดภัย
  • แพทย์ผู้ทำการรักษาควรมีความรู้เกี่ยวกับโหงวเฮ้ง เพื่อที่จะได้ให้คำแนะนำแก่ผู้ทำการเสริมได้

นอกจากการที่จะพิจารณาปัจจัยต่างๆ ที่กล่าวมาแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเสริมสะโพก เสริมก้นอย่างละเอียด เพื่อให้เข้าใจถึงข้อดี ข้อเสีย และความเสี่ยงต่างๆ ของการเสริมสะโพก