ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก กี่ cc ? ตรงไหนบ้าง ? ปรับโหงวเฮ้งปี 2024

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก กี่ cc

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก เป็นการฉีดสารเติมเต็มเข้าสู่ผิวหนังตรงบริเวณหน้าผาก ซึ่งฟิลเลอร์จะช่วยในเรื่องการปรับรูปหน้าให้ดูสวยงามสมสัดส่วน และเรื่องผิวหนังที่เกิดความหย่อนคล้อย รวมไปถึงช่วยในเรื่องการปรับโหงวเฮ้งบนใบหน้าอีกด้วย โดยจุดที่จะทำการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก มีทั้งหมด 6 จุด ได้แก่  หน้าผากส่วนกลาง หน้าผากข้าง หน้าผากโค้ง หน้าผากเหนือคิ้ว หน้าผากตรงกลางคิ้ว และหน้าผากเหนือหว่างคิ้ว โดยการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากจะใช้ประมาณ 3-7 CC

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก กี่ cc ?

ฟิลเลอร์หน้าผาก คืออะไร ?

ฟิลเลอร์หน้าผากคือ การเติมเต็มสาร ไฮยาลูรอนิค แอซิด ( Hyaluronic Acid ) เพื่อปรับแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ ของหน้าผาก ซึ่งฟิลเลอร์จะช่วยในเรื่องการปรับรูปหน้าให้ดูสมส่วน สวยงาม นอกจากนี้ยังช่วยรักษา และแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับหน้าผาก ไม่ว่าจะเป็นหน้าผากยุบ หน้าผากบุ๋ม หน้าผากกว้าง หน้าผากแบน หน้าผากแคบ โหนกนูนไม่เท่ากัน รวมถึงช่วยในการแก้ไขปัญหาเรื่องริ้วรอย ผิวหนังเหี่ยวหย่น และยังช่วยในการส่งเสริมโหงวเฮ้ง ทำให้หน้าผากดูโดดเด่นเป็นสง่า รับกับใบหน้า และจะทำให้ดูอ่อนเยาว์

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก กี่ cc ?

“การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก กี่ CC ? ถึงจะเหมาะสม” คำถามนี้มักจะเกิดขึ้นกับบุคคลที่จะทำการฉีดฟิลเลอร์ หรือบุคคลที่กำลังศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ก่อนอื่นอย่างที่คนส่วนใหญ่ทราบ การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก เป็นการฉีดสารเติมเต็มเข้าสู่ผิวหนังบริเวณหน้าผาก หรือตามจุดที่ต้องการแก้ไข โดยทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการประเมินอาการ หรือระดับความรุนแรง ก่อนจะกำหนดปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้ เพื่อความเหมาะสม และเพื่อความปลอดภัยของตัวคนไข้

ดังนั้นคำตอบสำหรับคำถามในข้างต้น การจะฉีดฟิลเลอร์หน้าผากในแต่ละครั้ง ต้องฉีดด้วยเทคนิคที่ถูกต้องในชั้นเยื่อหุ้มกระดูกเท่านั้น ผลลัพธ์ที่ได้จึงจะดูเป็นธรรมชาติและคงตัว เป็นการเสริมกระดูกขึ้นมา โดยการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากจะใช้ประมาณ 3-7 CC ส่วนการฉีดฟิลเลอร์บริเวณกระดูกเหนือร่องคิ้ว จะใช้ 1-2 CC ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละบุคคล และขึ้นอยู่กับพื้นฐานหน้าผากเดิมของคนไข้ โดยทีมแพทย์ มูตาน พาวิลเลี่ยน จะออกแบบ มิติหน้าผากให้รับกับใบหน้าของคนไข้มากที่สุด

ฟิลเลอร์หน้าผาก 3 รูปแบบ ด้วยเทคนิคเฉพาะของ มูตาน พาวิลเลี่ยน แต่ละทรงใช้จำนวนกี่ CC ?

BaBie Look

BaBie Look

หน้าผากทรงน่ารักดูเด็ก เหมาะกับ ผู้หญิงลุ๊กน่ารัก มีความเปรี้ยวซ่า ทำให้ใบหน้าดูละมุน จะใช้จำนวนฟิลเลอร์โดยประมาณ 4-7 CC ค่ะ

Angie Look

Angie Look

หน้าผากทรงผู้หญิงมีโหนกแก้ม ซึ่งหน้าผากทรงนี้จะช่วยทำให้โหนกแก้มดู softลง และใบหน้าดูละมุนขึ้นค่ะจะใช้จำนวนฟิลเลอร์โดยประมาณ 4-6 CC ค่ะ

Mamy Look

Mamy Look

หน้าผากทรงผู้หญิงวัยคุณแม่ 40+ ซึ่งเอกลักษณ์หน้าผากทรงนี้จะช่วยให้ใบหน้าดูเด็กลง เน้นดูธรรมชาติ แลดูอ่อนเยาว์ จะใช้จำนวนฟิลเลอร์โดยประมาณ 3-4 CC ค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก เหมาะกับใคร ?

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก จะเหมาะกับคนที่อยากแก้ไขจุดบกพร่องบริเวณหน้าผากโดยไม่อยากผ่าตัด ไม่ต้องการให้มีแผลบริเวณหน้าผาก และเพื่อเสริมโหงวเฮ้งหน้าผากให้นูนขึ้นแทนการใช้ซิลิโคน โดยเหมาะกับคนที่พบปัญหาดังนี้

  • เหมาะกับคนที่มีปัญหาหน้าผากยุบ หน้าผากแคบ มีรอบบุ๋ม
  • เหมาะกับคนที่หน้าผากแบน และเอียงไปด้านหลัง ทำให้หน้าดูแก่ มีอายุ
  • เหมาะกับคนที่ขมับยุบมาก หน้าจะดูเป็นทรงกะโหลกชัด เหมือนคนป่วย
  • เหมาะกับคนที่ต้องการให้หน้าผากมีความอิ่มเต็ม ลดเลือนรอยตำหนิหรือแผลเป็น
  • เหมาะกับคนที่อยากเสริมโหงวเฮ้งหน้าผาก
  • เหมาะกับคนที่ไม่อยากผ่าตัด ไม่อยากให้มีรอยแผล ไม่มีเวลาพักพื้น

ฉีดหน้าผากตรงจุดไหนบ้าง ? แต่ละจุดช่วยเรื่องอะไร ?

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากนั้น ทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จะทำการฉีดสารเติมเต็มเข้าสู่ผิวหนังตรงบริเวณหน้าผาก หรือจุดที่ต้องการแก้ไข ซึ่งจะช่วยให้การปรับรูปหน้าให้ดูสวยงามสมสัดส่วน โดยจุดที่จะทำการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก มีดังนี้

  • จุดที่ 1 หน้าผากส่วนกลาง ซึ่งฟิลเลอร์จะช่วยให้หน้าผากมีความนูน และทำให้หน้าผากดูเต็มยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับหน้าผากแบน หน้าผากยุบ และหน้าผากแคบ
  • จุดที่ 2 หน้าผากข้าง ซึ่งฟิลเลอร์จะช่วยให้หน้าผากดูมีความกว้างขึ้น และยังช่วยให้เรื่องหน้าผากแคบ และหน้าผากเบี้ยว รวมถึงยังช่วยให้ขมับเต็มยิ่งขึ้น
  • จุดที่ 3 หน้าผากโค้ง ซึ่งฟิลเลอร์จะช่วยให้หน้าผากดูมีมิติยิ่งขึ้น และยังช่วยในเรื่องหน้าผากแบนเรียบ
  • จุดที่ 4 หน้าผากเหนือคิ้ว ซึ่งฟิลเลอร์จะช่วยให้หน้าผากดูสูงขึ้น และช่วยให้แก้ไขปัญหาหน้าผากต่ำ
  • จุดที่ 5 หน้าผากตรงกลางคิ้ว ซึ่งฟิลเลอร์จะช่วยให้หน้าผากมีความเรียวขึ้น และช่วยในการแก้ไขปัญหาหน้าผากกว้าง
  • จุดที่ 6 หน้าผากเหนือหว่างคิ้ว ซึ่งฟิลเลอร์จะช่วยให้หน้าผากดูมีมิติมากขึ้น และยังช่วยในแก้ไขปัญหาหน้าผากแบนเรียบ

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก อันตรายไหม ?

ก่อนจะเข้าทำการฉีดฟิลเลอร์ คนส่วนใหญ่มักเกิดคำถามที่ว่า “ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก อันตรายไหม ?” คำตอบคือ การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากมีความปลอดภัย และไม่เป็นอันตราย หากทำการฉีดกับแพทย์ที่มีความชำนาญในการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก และมีการเลือกคลินิกที่มีความสะอาด ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ยังต้องเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่เป็นของแท้ ซึ่งทางมูตาน พาวิลเลี่ยน จะเลือกใช้ฟิลเลอร์แบรนด์พรีเมียม Restylane , Juvederm เท่านั้น เนื่องจากคุณหมอส้ม พญ.ฉัตรษร ลิขิตอิศรา และ คุณหมอเกรซ พญ.กุลชมาษร ลิขิตอิศรา คำนึงถึงผลลัพธ์ที่สวย ละมุน ไม่เป็นอันตรายและเป็นธรรมชาติมากที่สุด

การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

การดูแลตนเองหลังทำการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากอย่างถูกวิธี จะช่วยให้ผลลัพธ์ที่ออกมามีประสิทธิภาพ และยืดอายุของฟิลเลอร์ให้อยู่ได้นานยิ่งขึ้น โดยสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ การดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก cc ละเท่าไหร่ ?

“ราคาของการฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก CC ละเท่าไหร่ ?” คำตอบคือ ราคามีความต่างกัน เนื่องจากมีหลายปัจจัยเป็นส่วนประกอบ อาทิเช่น ยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ ปริมาณที่ใช้ในการฉีด จุดที่ต้องการฉีด และสถานที่ในการฉีดด้วย

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผากที่ไหนดี ?

หน้าผาก ถือว่าเป็นสิ่งแรกที่คนส่วนใหญ่มองเห็น และเป็นส่วนสำคัญบนใบหน้า ซึ่งการจะเลือกคลินิกที่จะทำการรักษาปัญหาเกี่ยวกับหน้าผาก ควรเลือกคลินีคที่มีลักษณะดังนี้

  • คลินิกหรือสถานบริการ ต้องมีใบอนุญาตสถานพยาบาลและเลขที่อนุญาตจำนวน 11 หลัก อย่างชัดเจน และสามารถตรวจสอบได้
  • ทีมแพทย์ต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม หรือใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะ และต้องมีความชำนาญในการรักษาเกี่ยวกับปัญหาหน้าผาก
  • คลินิกต้องเลือกใช้อุปรณ์ หรือตัวยาที่เป็นของแท้ อย่างการเลือกใช้ฟิลเลอร์แท้ เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการแพ้ 
  • คลินิกต้องมีบริการให้คำปรึกษา และสามารถตอบคำถามให้กับคนไข้ได้อย่างถูกต้อง
  • ต้องมีรีวิวจากผู้ที่เข้ามาใช้บริการจริง โดยเฉพาะเคสที่เกี่ยวกับหน้าผาก เช่น รีวิวฟิลเลอร์หน้าผาก เป็นต้น
  • คลินิกหรือสถานที่ให้บริการ ต้องได้มาตรฐาน และมีอุปกรณ์ที่เพียงพอเพื่อความปลอดภัย

รีวิวฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก