ฟิลเลอร์ 1 CC เยอะไหม ? ฉีดตรงไหนได้บ้าง ?

เชื่อว่าหลายๆ คน ที่กำลังศึกษาหรือกำลังมองหาการรักษาด้วยฟิลเลอร์ มักมีคำถามว่า ฟิลเลอร์ 1 cc เยอะไหม ? และสามารถฉีดตรงจุดไหนได้บ้าง ? โดยบทความนี้เราจะมาอธิบายว่า 1 cc คือปริมาณเท่าไหร่ เทียบเท่ากับอะไรได้บ้างเพื่อให้เห็นภาพ และฟิลเลอร์ 1 cc ที่ว่านี้ ถ้าฉีดเข้าไปแล้วจะเห็นผลหรือไม่ ? บทความนี้มีคำตอบ

ฟิลเลอร์ 1 CC เยอะไหม ?

ฟิลเลอร์ 1 cc จะเท่ากับปริมาณ 1 ml (มิลลิลิตร) ถ้าจะเปรียบเทียบให้เห็นภาพ ก็จะเท่ากับเม็ดถั่วเขียวหรือถ้ากดให้แบนก็จะได้เท่ากับเหรียญบาท 1 เหรียญโดยประมาณ และโดยทั่วไปแล้ว ฟิลเลอร์ 1 กล่อง ก็จะมีปริมาณ 1 cc ซึ่งปริมาณดังกล่าวนี้ มากพอที่จะฉีดเพื่อแก้ไขปัญหาตามจุดต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น หน้าผาก ใต้ตา ร่องแก้ม คาง ริมฝีปาก เป็นต้น

ฟิลเลอร์ 1 CC ฉีดจุดไหนได้บ้าง ?

แน่นอนว่าหลายๆ คน ที่ยังไม่ได้อ่านบทความนี้ คงมองภาพว่า 1 cc คงไม่เยอะ และคงจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในจุดที่ต้องการได้ ซึ่งแท้จริงแล้วปริมาณ 1 cc นั้น ใช้ฉีดได้หลายบริเวณบนใบหน้า โดยสามารถฉีดได้ตามจุดต่างๆ ดังนี้

  • หน้าผาก: หากฉีดบริเวณเหนือคิ้วอาจใช้เพียง 1-2 cc แต่ถ้าจะเติมเต็มร่องลึกบริเวณหน้าผาก เสริมมิติใบหน้า เสริมโหงวเฮ้ง จะเริ่มต้นที่ 3 cc
  • ขมับ: เติมเต็มขมับ ลดโหนกแก้มชัด หากฉีดบริเวณขมับทั้ง 2 ข้าง สามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่ 1 cc ขึ้นอยู่กับความลึกของขมับคนไข้
  • ใต้ตา: แก้ปัญหาร่องใต้ตา ถุงใต้ตา ตาแพนด้า โดยสามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่ฟิลเลอร์ 1 cc เช่นกัน โดยขึ้นอยู่กับปัญหาและจุดที่ฉีด เช่น ใต้ตาชั้นลึกกับใต้ตาชั้นตื้น
  • จมูก: ฉีดเสริมจมูก โดยไม่ต้องผ่าตัด ซึ่ง 1 cc นั้น อาจจะเหมาะกับผู้ที่มีฐานจมูกอยู่แล้ว
  • กรอบหน้า: หากฉีดฟิลเลอร์กรอบหน้า จะช่วยแก้ปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อยส่วนล่าง ซึ่งสามารถฉีดได้ตั้งแต่ 1-2 cc ขึ้นไป ขึ้นอยู่กับปัญหาและการปรับรูปหน้าของคนไข้
  • เปลือกตาบน: แก้ปัญหาตาลึก ตาสามชั้น โดยสามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่ 1 cc เช่นกัน
  • แก้มส้ม: สามารถเริ่มต้นด้วยการฉีดข้างละ 1 cc ได้ โดยจะช่วยให้ใบหน้าดูเด็กสุขภาพดี อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับความชอบ และปัญหาของคนไข้ด้วยเช่นกัน
  • ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก: ฉีดได้ทั้ง 2 ข้าง โดยเริ่มต้นที่ข้างละ 1 cc สามารถลดร่องลึกบ่อเกิดแห่งวัยได้
  • ปาก: สามารถเริ่มฉีดได้ตั้งแต่ 1 cc ก็สามารถเห็นผลลัพธ์ได้แล้ว โดยริมฝีปากจะอวบอิ่ม ขอบปากชัด มุมปากยก
  • คาง: สามารถปรับหน้าเรียวรูปไข่ได้ ทั้งนี้ถ้าคางสั้นก็สามารถเริ่มต้นได้ที่ 1 cc ขึ้นอยู่กับขนาดความยาวคางของคนไข้

ฟิลเลอร์ 1 CC ราคาเท่าไหร่ ?

สำหรับราคาฉีดฟิลเลอร์ 1 cc จะขึ้นอยู่กับยี่ห้อของฟิลเลอร์ และสถานที่ฉีดด้วย โดยราคาเฉลี่ยฟิลเลอร์ 1 cc อยู่ที่ 10,000-20,000 บาท

ฉีดฟิลเลอร์ 1 CC เห็นผลไหม ?

ผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์ 1 cc จะสังเกตเห็นผลได้ทันทีหลังฉีด โดยตัวอย่าง ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก 1 cc สามารถใช้ฉีดเพื่อเติมเต็มร่องลึก ทำให้หน้าผากดูเรียบเนียน อวบอิ่ม หรือฉีดเพื่อเพิ่มมิติให้กับใบหน้า โดยปริมาณฟิลเลอร์ที่ต้องใช้จะขึ้นอยู่กับความลึกของร่องลึกและความต้องการของแต่ละบุคคล ซึ่งสามารถฉีดได้ตั้งแต่ 1 cc ขึ้นไป

ฟิลเลอร์ 1 CC อยู่ได้นานแค่ไหน ?

การฉีดฟิลเลอร์ ไม่ว่าจะกี่ cc ก็ตาม ผลลัพธ์จะคงอยู่ได้นานประมาณ 6-12 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและการดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ด้วย โดยสามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ วิธีการดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์

สรุป

ฟิลเลอร์ 1 cc นั้น จะเท่ากับปริมาณ 1 ml (มิลลิลิตร) ซึ่งฟิลเลอร์ 1 กล่อง มักจะมีปริมาณเท่ากับ 1 cc และปริมาณนี้เองก็มากพอที่จะแก้ไขปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ตามจุดต่างๆ ของบริเวณใบหน้าได้อย่างครบถ้วน ซึ่งผลลัพธ์หลังฉีดฟิลเลอร์ 1 cc ก็จะสามารถเห็นผลได้ทันที และคงอยู่ได้นาน ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับยี่ห้อและการดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ด้วย สำหรับใครที่ยังลังเลหรือต้องการปรึกษาปัญหาแต่ละจุด ว่าต้องใช้ปริมาณฟิลเลอร์มากน้อยขนาดไหน สามารถปรึกษาหมอส้ม หมอเกรซ และทีมแพทย์ Mudan Pavilion ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย