10 จุดปรับรูปหน้าคอร์สเจ้าสาว เพื่อให้ดูดีที่สุด ในวันสำคัญที่สุด

จุดปรับรูปหน้าคอร์สเจ้าสาว

ในวันสำคัญที่สุดของชีวิตอย่างงานแต่งงาน เจ้าสาวทุกคนต่างปรารถนาที่จะดูดีที่สุดและเปล่งประกายที่สุด คอร์สปรับรูปหน้าเจ้าสาวจึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะเนรมิตให้เจ้าสาวมีใบหน้าที่สวยไร้ที่ติ โดยคอร์สปรับรูปหน้าเจ้าสาวออกแบบมาเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าและเน้นจุดเด่นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยใช้เทคนิคเฉพาะของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและผลิตภัณฑ์แท้ ได้มาตราฐาน ผ่านการรับรอง ซึ่งบทความนี้จะแนะนำ 10 จุดที่สามารถปรับรูปหน้าเจ้าสาวได้ เพื่อให้ใบหน้าดูดีที่สุดในวันสำคัญที่สุด ช่วยสร้างลุคเจ้าสาวที่สวยสง่าและน่าจดจำ

ปรับรูปหน้าคอร์สเจ้าสาว

ฟิลเลอร์ คือ?

ฟิลเลอร์ (Filler) คือ สารเติมเต็มประเภทไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid : HA) ซึ่งสารประเภทนี้ผลิตขึ้นมาเพื่อเลียนแบบสารที่มีอยู่ภายในร่างกายตามธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยทดแทนส่วนสำคัญของโครงสร้างผิวหนัง คอลลาเจน และไฮยาลูรอน ที่มีการสูญเสียเมื่ออายุเพิ่มขึ้น ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ จะช่วยในเรื่องการปรับรูปหน้าให้ดูสวยงามสมส่วน นอกจากนี้ยังช่วยรักษา และแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับหน้าผาก ไม่ว่าจะเป็นหน้าผากยุบ หน้าผากบุ๋ม และหน้าผากแบน รวมไปถึงช่วยในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับริ้วรอยบนใบหน้า อาทิเช่น รอยร่องลึก รอยร่องแก้ม หรือใต้ตา และบางสถานบริการก็ยังใช้เทคนิคการฉีดฟิลเลอร์นี้ช่วยในการเสริมโหงวเฮ้งบนใบหน้าอีกด้วย

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเห็นผล

การฉีดฟิลเลอร์ เป็นเทคนิคเสริมความงามที่เหมาะสำหรับบุคคลที่ต้องการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ต้องการความรวดเร็ว และไม่ต้องการทำการผ่าตัด รวมถึงไม่ต้องการพักฟื้นหลังการทำ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์จะสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันที แต่ฟิลเลอร์จะเริ่มเข้าที่ พร้อมกับเห็นผลลัพธ์แบบชัดเจนภายใน 3 สัปดาห์ แต่การฉีดอาจจะมีข้อจำกัด อย่างการฉีดฟิลเลอร์คอร์สเจ้าสาว อาจจะต้องมีการฉีดล่วงหน้าอย่างน้อย 2 เดือนก่อนวันงานเพื่อผลลัพธ์ที่เด่นชัด

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์

  • ฟิลเลอร์สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด และแม่นยำ รวมถึงให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ
  • การฉีดฟิลเลอร์จะช่วยเติมเต็มรอยร่องลึก ริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้า อาทิเช่น รอยร่องแก้ม รอยตีกา และรอยใต้ตา เป็นต้น ส่งผลให้ใบหน้ามีความเรียบเนียน มีความเต่งตึง อิ่มฟู และดูอ่อนกว่าวัย
  • ฟิลเลอร์จะช่วยในเรื่องการปรับรูปหน้าให้ได้รูปตามที่ต้องการ อาทิเช่น การเติมคาง การเติมขมับ หรือการเติมหน้าผาก ซึ่งทำให้ใบหน้ามีมิติ สมส่วน และมีความสวยงามยิ่งขึ้น
  • ฟิลเลอร์จะเข้าไปแก้ไขเกี่ยวกับใต้ตา เช่น ใต้ตาคล้ำ ใต้ตาตอบ และใต้ตาเป็นร่องลึก ส่งผลให้ดวงตาดูสดใส มีความอ่อนเยาว์ และยังสามารถทำฟิลเลอร์ดอลลี่อายได้อีกด้วย
  • การฉีดฟิลเลอร์คอร์สเจ้าสาว จะช่วยในเรื่องการเตรียมผิวให้มีความพร้อมสำหรับวันสำคัญ ส่งผลให้ใบหน้าดูสวย มีความเป๊ะ
  • การฉีดฟิลเลอร์เป็นการเสริมความงามโดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด ให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว และไม่ต้องเสียเวลาในการพักฟื้น
  • ผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์สามารถอยู่ได้นานถึง 1 – 2 ปี ขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์
  • ฟิลเลอร์มีความปลอดภัยสูง มีประสิทธิภาพสูง เนื่องจากได้รับการรับรองจาก อย.
  • การฉีดฟิลเลอร์สามารถเติมได้หลายรอบ หรือหากไม่พอใจกับผลลัพธ์สามารถฉีดสลายฟิลเลอร์ออกได้

ควรเข้าคอร์สเจ้าสาวปรับรูปหน้าก่อนวันงานกี่เดือน

@grace_mudanpavilion

ใครกำลังเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวคนสวยให้ฟังคลิปนี้👰🏼‍♀️✨#หมอเกรซ #หมอเกรซมูตานพาวิลเลี่ยน #ฟิลเลอร์ปรับรูปหน้า

♬ K-POP Chill R&B(1072920) – hope music

อย่างที่คนส่วนใหญ่ทราบว่าการฉีดฟิลเลอร์สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันที แต่ในกรณีของการฉีดปรับรูปหน้าเพื่อเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว ควรจะมีการฉีดล่วงหน้าก่อนวันงานอย่างน้อย 2 เดือน เนื่องจากตัวยาจะมีการออกฤทธิ์เต็มที่ที่ 1 เดือน และในช่วง 1 สัปดาห์หลังจากการฉีดจะมีอาการบวม และต้องมีการเพื่อเวลาให้รอยเขียวช้ำได้จางลง โดยเฉพาะคนผิวบางต้องมีการเพื่อเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ เพื่อให้รอยเข็มมีความจางลง หลังจากนั้น 1 เดือนฟิลเลอร์จะเริ่มเข้าที่ ซึ่งหากเจ้าสาวท่านใดมีการจัดงานแบบกระทันหัน แพทย์จะแนะนำให้เพื่อเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์

10 จุดยอดนิยมปรับรูปหน้าสำหรับเจ้าสาว

บริเวณหน้าผาก

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากสำหรับคอร์สเจ้าสาว เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกยอดนิยม โดยฟิลเลอร์จะช่วยให้หน้าผากดูอิ่มเอิบ มีความเต่งตึง ช่วยให้เรื่องรอยร่องลึก รอยบุ๋ม และช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับหน้าผากยุบ หน้าผากบุ๋ม และหน้าผากแบน รวมถึงช่วยปรับรูปหน้าให้ดูสมมาตร

บริเวณขมับ

การฉีดฟิลเลอร์ขมับ เป็นการฉีดเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับขมับตอบ หรือขมับยุบ โดยฟิลเลอร์จะเข้าไปช่วยยกหน้าให้มีความสมส่วนสวยงาม และยังทำให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย รวมไปถึงยังช่วยในเรื่องการเสริมโหงวเฮ้งอีกด้วย

บริเวณใต้ตา

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นการฉีดเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับถุงใต้ตา รอยร่องลึกใต้ตา การเติมเต็มร่องน้ำตา และยังช่วยเรื่องการลดรอยคล้ำใต้ตา ซึ่งผลลัพธ์จะทำให้ใบหน้าดูเด็ก และทำให้ใบหน้าดูสดใส และดูสดชื่นมากขึ้น

บริเวณจมูก

การฉีดฟิลเลอร์จมูก เป็นการฉีดเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับจมูกแบน สันจมูกไม่โด่ง ปลายจมูกตก และช่วยในเรื่องการปรับรูปทรงจมูกโดยไม่ต้องทำการผ่าตัด ซึ่งผลลัพธ์จะทำให้รูปทรงจมูกเข้ากับใบหน้ามากขึ้น

บริเวฯกรอบหน้า

ฟิลเลอร์กรอบหน้า เป็นการฉีดเพื่อช่วยยกกระชับกรอบหน้าที่เกิคการหย่อนคล้อย ซึ่งฟิลเลอร์จะเข้าไปช่วยยกผิวหนังบริเวณนั้น ทำให้เห็นกรอบหน้าที่ชัดเจนมากขึ้น

บริเวณเปลือกตาบน

การฉีดฟิลเลอร์เปลือกตาบน เป็นการฉีดเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเบ้าตาลึก ตาโหล และตาสามชั้น ซึ่งผลลัพธ์จะทำให้ดวงตาดูมีมิติขึ้น และทำให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย

บริเวณแก้มส้ม

การฉีดฟิลเลอร์แก้มส้ม เป็นการฉีดเพื่อแก้ไขปัญหาแก้มแบน จนทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเกิดความหย่อนคล้อย จนทำให้เกิดรอยร่องแก้ม และรอยร่องน้ำหมาก โดยฟิลเลอร์จะช่วยลดความหย่อนคล้อยของแก้ม ช่วยยกกระชับผิวหนังตรงบริเวณแก้ม และช่วยลดริ้วรอยที่บริเวณร่องแก้ม และรอยร่องน้ำหมาก ส่งผลให้หน้าแก้มดูมีมิติมากขึ้น และทำให้หน้าดูอ่อนกว่าวัย

บริเวณร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก

การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มร่องน้ำหมาก เป็นการฉีดเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับริ้วรอยร่องลึกบริเวณแก้มและมุมปาก ซึ่งฟิลเลอร์จะทำให้ร่องน้ำหมากดูตื้นขึ้น และทำให้ผิวหนังเกิดความกระชับเรียบเนียน รวมถึงทำให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย

บริเวณปาก

การฉีดฟิลเลอร์ปาก เป็นการฉีดเพื่อเพิ่มปริมาณ และความอวบอิ่มให้กับริมฝีปาก นอกจากนี้ยังช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องริมฝีปากที่ไม่เท่ากัน มุมปากที่ตกลงมา ปากแห้งแตกเป็นขุย เป็นต้น ซึ่งผลลัพธ์จะทำให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื้น มีความอวบอิ่ม และริมฝีปากมีความสมส่วน

บริเวณคาง

การฉีดฟิลเลอร์คาง เป็นการฉีดเพื่อแก้ไขปัญหาคางสั้น คางตัด และคางถอย รวมไปถึงช่วยปรับรูปทรงของคาง ซึ่งผลลัพธ์จะทำให้คางมีความโด่ดเด่น มีความเรียวมากขึ้น และมีความสมส่วน นอกจากนี้ยังทำให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น

การเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์สำหรับเจ้าสาว

การฉีดฟิลเลอร์สำหรับเจ้าสาว เจ้าสาวต้องมีการเตรียมตัวเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงกับความต้องการ และเพื่อความปลอดภัยกับเจ้าสาว โดยผู้ฉีดต้องมีการเตรียมตัวดังนี้

  • การฉีดฟิลเลอร์สำหรับคอร์สเจ้าสาว ควรจะมีการฉีดล่วงหน้าก่อนวันงานอย่างน้อย 2 เดือน เพื่อให้ผลลัพธ์แสดงอย่างชัดเจน
  • ห้ามรับประทานยาจำพวก แอสไพริน , NSAIDs เช่น Ibuprofen , Diclofenac , Ponstan เป็นเวลา 7 วันก่อนทำการฉีด และควรมีการปรึกษาแพทย์ก่อนที่จะหยุดยาเหล่านั้น
  • ห้ามรับประทานวิตามิน St.John Wort , Ginko biloba , Primrose oil , Garlic , Ginseng , and Vitamin E เป็นเวลา 7 วันก่อนทำการฉีด
  • ห้ามทายาประเภทผลัดเซลล์ผิว อาทิเช่น Tretinoin (Retin-A) , Retinols , Retinoids , Glycolic Acid , หรือครีมในกลุ่ม “ Anti-Aging ” ทุกชนิด เป็นเวลา 3 วันก่อนทำการฉีด
  • 3 วันก่อนทำการฉีด ควรงดการแว็ก การผลัดเซลล์ผิว การดึงขน หรือการโกนขนตรงบริเวณที่จะทำการฉีด
  • หากมีคอร์สทำหน้า นวดหน้า หรือการเลเซอร์ ควรจะทำก่อนอย่างน้อย 3 วัน
  • หากมีโรคประจำตัว หรือยาที่กินเป็นประจำ ควรเตรียมข้อมูลไว้เพื่อแจ้งกับแพทย์ก่อนที่จะทำการฉีด

วิธีดูแลหลังการทำคอร์สเจ้าสาว

หลังจากทำคอร์สเจ้าสาวเรียบร้อย ควรมีการดูแลตนเองอย่างถูกวิธี เพื่อผลลัพธ์ที่คงอยู่ยาวนานขึ้น ซึ่งการดูแลตนเองหลังการทำ มีดังนี้

  • ห้ามรับประทานอาหารหมักดอง เนื่องจากของหมักดองมักมีโซเดียมสูง ซึ่งส่งผลให้บริเวณที่มีการฉีดฟิลเลอร์ มีอาการที่บวมมากกว่าปกติ และอาจส่งผลให้อาการหายบวมช้าลง
  • 14 วันหลังจากทำการฉีด ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด และห้ามสูบบุหรี่
  • ห้ามรับประทานยา หรือวิตามินที่จะทำให้เลือดออกมากขึ้น อาทิเช่น แอสไพริน , วิตามินอี , ใบแป๊ะก๊วย อย่างน้อย 7 วัน
  • 1 เดือนหลังจากการฉีด งดกิจกรรมที่โดนความร้อน อาทิเช่น การเลเซอร์ การอบซาวหน้า และการนวดหน้า เป็นต้น
  • หลีกเลี่ยงความร้อนต่าง ๆ บริเวณใบหน้า อาทิเช่น การเป่าผม หรือการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เป็นต้น
  • ควรดื่มน้ำอย่างน้อย 2 – 3 ลิตรต่อวัน เนื่องจากฟิลเลอร์จะมีความฟูขึ้น ทำให้อยู่นานมากขึ้น
  • หลีกเลี่ยงการกด การนวด การคลึง การลูบคลำ และการปั้นเอง ตรงบริเวณที่มีการฉีดฟิลเลอร์ เพื่อลดการเคลื่อนย้ายของตัวยาไปยังบริเวณที่ไม่ต้องการ