ฉีด Sculptra ที่ไหนดี ? มีผลข้างเคียงอะไร ปลอดภัยไหม ?

หลาย ๆ คนที่กำลังสนใจ ฉีด Sculptra อาจจะมีคำถามว่า ฉีด Sculptra ที่ไหนดี ? มีผลข้างเคียงหรือปลอดภัยไหม ? บทความนี้จะมาบอกถึงวิธีเลือกที่ฉีด และบอกถึงความปลอดภัยของเจ้า Sculptra ให้คนที่กำลังตัดสินใจได้รู้ข้อมูลก่อนที่จะเลือกรับบริการ

ถ้าใครอยากรู้จักเจ้า Sculptra เพิ่มเติม อ่านต่อได้ที่ SCULPTRA

SCULPTRA_Product

SCULPTRA มีกระบวนการ การทำงานอย่างไร ?

SCULPTRA ถูกผสมด้วย Sterile Water ถูกฉีดในผิวหนังชั้นลึก Subcutaneous ผิวจะดูเติมเต็มทันทีหลังการฉีด SCULPTRA เนื่องจากปริมาตรน้ำที่ฉีดเข้าไป หลังจากฉีด 2-3 วัน น้ำและส่วนประกอบต่างๆจะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย โดยเหลือเพียงแค่อนุภาคของ SCULPTRA ทำให้อาจจะเห็นร่องลึก ริ้วรอยกลับมาอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม SCULPTRA จะเริ่มกระตุ้นผ่านระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายโดยดึงเซลล์ Macrophage มาล้อมรอบของอนุภาคของ SCULPTRA จำนวนมาก และมีการส่งสัญญาณให้เซลล์ Fibroblast เข้ามารวมตัวกันมากขึ้น

โดย Fibroblast เป็นเซลล์ต้นกำเนิดที่สร้างเส้นใยคอลลาเจนซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของโครงสร้างผิวหนัง จึงทำให้ผิวมีความแข็งแรง และกระชับ เมื่อเวลาผ่านไป อนุภาคของ SCULPTRA จะค่อยๆหายไป เหลือเพียงเส้นใยคอลลาเจนที่มาสะสมแทน และ ฟื้นฟูความแข็งแรงโครงสร้างผิวหนังในระยะยาว ช่วยยกกระชับใบหน้าและฟื้นฟูคุณภาพผิวยาวนาน 25 เดือน และเป็นการกระตุ้นและการสร้างคอลลาเจน Type 1  SCULPTRA สามารถฟื้นฟูสภาพผิวที่หย่อนคล้อย ขาด Volume ช่วยทำให้ผิวกลับมาอ่อนเยาว์มากขึ้น

SCULPTRA มีผลข้างเคียงอะไรบ้าง ปลอดภัยไหม ?

อาการทั่วไปหลังการฉีดในช่วง 1-2 วันแรก แล้วจะหายไปเองจะมีเพียงอาการบวม แดง ช้ำ หรือมีอาการปวดเล็กน้อย ผลข้างเคียงอื่น ๆ ส่วนมากก็จะไม่ได้รุนแรงอะไร แต่หากหลังจากฉีดไปแล้วอาจจะคลำเจอตุ่มนูนหรือก้อนเล็ก ๆ ใต้ผิวหนังก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะสามารถทำตามที่คุณหมอแนะนำคือให้เน้นนวดบริเวณที่ฉีด SCULPTRA มา เพื่อให้อนุภาคของสารที่ฉีดไม่ไปเกาะกลุ่มกันเป็นก้อน นอกจากนี้ SCULPTRA ยังถือเป็น Collagen biostimulator ตัวแรกของโลก และตัวเดียวที่ผ่านการรับรองจาก US-FDA ยิ่งเป็นการตอกย้ำความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยต่อร่างกายของคนไข้ได้เป็นอย่างดีค่ะ

ฉีด Sculptra ที่ไหนดี ?

สิ่งสำคัญคือการเลือกหาคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งหลายคนก็คงจะหนักใจไม่น้อยเมื่อในปัจจุบันเกิดคลินิกเสริมความงามขึ้นมาเยอะแยะมากมาย ที่อาจมีคลินิกเถื่อนแฝงตัวอยู่ จุดสังเกตสามารถเช็คได้จากปัจจัยเหล่านี้ค่ะ

  • เลือกคลินิกที่มีรีวิวเยอะหลากหลายรูปแบบ
    ไม่แนะนำให้ดูแค่รูปภาพเปรียบเทียบก่อนหลังเพียงอย่างเดียวค่ะ เพราะภาพเหล่านี้สามารถตกแต่งขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดคือควรเช็คจากคลิปวิดีโอ สร้างความน่าเชื่อถือของบริการนั้น ๆ ได้
  • เลือกคลินิกที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้ SCULPTRA หรือ อาจารย์แพทย์ที่สอนฉีด SCULPTRA
    เราสามารถอิงได้จากเคสรีวิวของผู้ที่เคยเข้ามาใช้บริการค่ะว่าแพทย์ที่ดูแลเคสนี้มีการรักษาแล้วเกิดผลลัพธ์ที่ดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ซึ่งแพทย์ประจำคลินิกก็ควรเป็นแพทย์ที่มีใบวิชาชีพและผ่านการรับรองมาอย่างถูกต้อง คนไข้สามารถเช็กได้จากเว็บไซต์ของแพทยสภา นอกจากนี้เทคนิคที่แพทย์เลือกใช้จะต้องเหมาะสมกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับใบหน้าของคนไข้ เนื่องจาก SCULPTRA เป็นสิ่งที่เพิ่งผ่าน อย.ไทยเมื่อไม่นาน ดังนั้นจึงสมควรเลือกแพทย์สอนฉีด SCULPTRA เพื่อผลลัพธ์ที่แม่นยำที่สุด ปลอดภัยที่สุดค่ะ
  • เลือกคลินิกที่มีการเปิดให้บริการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
    คลินิกเหล่านั้นจะต้องมีป้ายเลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก ป้ายชื่อคลินิกติดอย่างชัดเจน และสามารถตรวจสอบเลขที่ใบอนุญาตได้ทั้งผู้ดำเนินการสถานพยาบาล และผู้อนุญาตเปิดสถานพยาบาล
  • เลือกคลินิกที่ใช้ SCULPTRA แท้ และผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน
    คลินิกจะต้องนำเข้าผลิตภัณฑ์ที่เป็นของแท้ ได้มาตรฐานและผ่านการรับรองจากอย. เพื่อผลลัพธ์ที่มีความปลอดภัยต่อผู้เข้ารับบริการ โดยก่อนฉีดแพทย์ควรมีการแกะกล่องใหม่ต่อหน้าคนไข้ทุกครั้ง นอกจากนี้ยังสามารถขอนำกล่อง SCULPTRAไปตรวจสอบแหล่งที่มาได้ค่ะ
  • เลือกคลินิกที่มีการนัดติดตามผลหลังทำ
    ควรมีการนัดติดตามผลเพื่อเช็คอาการกับคนไข้อย่างใกล้ชิดในทุก ๆ เคส พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลตัวเองหลังทำอย่างถูกต้อง และควรมีช่องทางการติดต่อที่คนไข้สามารถพูดคุยสอบถามเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา